วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2561

#3 SERVICE IMPRESSION ติดกระดุมเม็ดแรกสำคัญที่สุด










#3 SERVICE IMPRESSION
ติดกระดุมเม็ดแรกสำคัญที่สุด

          เครื่องจักรอาจจะแตกต่างที่คุณภาพ แต่การใช้งานเครื่องนั้นก็เป็นอีกองค์ประกอบที่จะชี้แพ้ชนะให้กับผู้ประกอบการชนิดที่จะทิ้งกันแบบไม่เห็นฝุ่น

ก่อนจะพูดถึงเรื่องการใช้งานเครื่องในด้าน operation สิ่งที่เราจะกล่าวถึงเป็นอันดับแรก และเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดนั่นคือการเตรียมพร้อมเพิ่อการติดตั้ง กระดุมเม็ดแรกที่ต้องติดให้ถูกเพื่อก้าวต่อไปที่ยิ่งใหญ่และมั่นคง

เคยคิดไหมครับว่าทำไมวิศวกรจึงใส่ใจกับงานโครงสร้างมากเป็นพิเศษ นั่นก็เป็นเพราะเรื่องความปลอดภัย แข็งแรง และความทนทานของโครงสร้างที่ต้องสู้กับแรงโน้มถ่วงโลกในทุกวินาที

การติดตั้งเครื่องจักรก็เช่นเดียวกัน สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกคือการสำรวจสภาพความพร้อมของพื้นที่อย่างลึกซึ้งถึงงานโครงสร้างและงานระบบอาคาร รวมไปถึงอนาคตของการใช้งานและการวางแผน material in/out เป็น flow of operation ด้วยเช่นกัน

ความลึกซึ้งในขั้นตอนการสำรวจหน้างานนี้จะทำให้เรามั่นใจได้ว่างานบริการของเราจะเป็นไปเพราะการป้องกันมากกว่าการซ่อมแซม เก็บแรงเก็บเวลาไว้ทำมาหากินกันทั้งสองฝ่ายด้วยการเริ่มต้นที่ถูกต้อง

ระบบไฟฟ้า:
          ต้นกำลังในการจ่ายไฟต้องเพียงพอ... ตรวจสอบจากการใช้งานของระบบไฟฟ้าในโรงงาน จากมิเตอร์ค่าไฟฟ้า จากการคุยกันถึงแผนการขยายโรงงานและการผลิตตในอนาคต

ระบบลม:
          การเดินท่อลมอย่างถูกต้องเพื่อลดแรงเสียดทานและโอกาสรั่วไหลของจุดต่อ รวมไปถึงโอกาสของการขยายกำลังการผลิตด้วยชุดท่อลมเดิม ความสะอาดของระบบลมที่ผ่านชุดกรองตามขั้นตอน รวมไปถึงระบบการทำลมแห้งและชุดควบคุมแรงดันให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานตามค่า parameter ของเครื่องจักร

ระบบโครงสร้างพื้นฐานของอาคาร:
          ความแข็งแรงของพื้นผิว ความหนาของชั้นคอนกรีตและโครงสร้างเหช็กภายใน อัตราการรับแรงสั่นสะเทือนจากสภาพแวดล้อม การทรุดตัวของพื้นอาคาร load ของน้ำหนักต่อพื้นที่ และความลาดชันในพิสัยที่ยอมรับได้ หากพลาดเรื่องใดเรื่องหนึ่งไป เครื่องจักรอาจจะถูกแรงโน้มถ่วงโลกทำลายระบบการขับเคลื่อนไปทุกวัน ซึ่งนั่นคือสาเหตุของความผิดพลาดในค่า accuracy ว่าด้วยเรื่องของ positioning และ repeatability

ทางเข้าออกอาคาร:
          เรื่องเล็กที่มักทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ นั่นคือทางเข้าออกว่าตั้งแต่ปากซอย การรับน้ำหนักของถนน ทางเข้าและหัวเลี้ยวที่ต้องพอเพียงสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ประตูทางเข้าที่กว้างพอ ความสูงของเพดานในการตั้งบูมเครน ความลาดชันของทางเข้า และกายภาพอื่นๆ ว่าด้วยทฤษฎีการขนย้ายของ Logistic เต็มรูปแบบ คงไม่มีใครอยากให้การเตรียมการติดตั้งเครื่องจักรของคุณเป็นหม้ายเพราะตกม้าตายเรื่องติดกับดักทางเข้าเป็นแน่แท้

ผู้รับการฝึกอบรม:
          กระดุมเม็ดแรกที่สำคัญที่สุดคือตัวผู้รับการฝึกอบรม ลูกค้าหลายรายเตรียมคนแต่ประมาทเรื่องการเตรียมใจ ผู้ฝึกอบรมจะต้องผ่านเกณฑ์การเทรนที่วงศ์ธนาวุฒิกำหนดด้วยการสอบวัดผลหลังการฝึกอบรม ความตรงไปตรงมาของระบบการให้คะแนนการฝึกอบรมสะท้อนประสิทธิภาพการใช้งานเครื่องในอนาคตได้เป็นอย่างดี ทีมงานที่จะเป็นผู้รับการฝึกสอนจึงต้องได้รับการปูพื้นฐานความเข้าใจในระบบการป้อนคำสั่งของ CNC และปูพื้นฐานความรู้ในระบบงานกล ไฟฟ้า และไฮโดรลิคของเครื่องนั้นๆ ก่อนรับการเทรน Machine Operation 

ความแตกต่างในการบริการที่ใส่ใจในการติดกระดุมเม็ดแรกให้ถูกต้องของ Sheet Metal Solution Center by Wongtanawoot คือหัวใจของกานเดินทางร่วมกันสู่ความสำเร็จของลูกค้าและของเรา

ติดต่อสอบถามเพื่อค้นหาแรงบันดาลใจของงานบริการดีๆ ได้ที่ www.pcb-bangkok.com 


ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Solution Center By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : PCB Sheet Metal Solution Center by Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ pcb-bangkok by Wongtanawoot
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ Service and Training
Line ID : @pcb-service (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น