วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เคล็ดลับความสำเร็จของการใช้งานเครื่องตัดไฟเบอร์ ให้ประหยัดต้นทุนและเดินงานได้ยาวนานกว่า






เคล็ดลับความสำเร็จของการใช้งานเครื่องตัดไฟเบอร์ ให้ประหยัดต้นทุนและเดินงานได้ยาวนานกว่า

          นอกจากคุณจะใช้เครื่องดีมีคุณภาพสำหรับงานตัดไฟเบอร์เลเซอร์แล้ววงค์ธนาวุฒิขอแนะนำเทคนิคง่ายๆ สำหรับผู้ที่ต้องการยืดอายุอะไหล่สิ้นเปลืองรถค่าใช้จ่ายและเพิ่มชั่วโมงทำงานให้กับการตัดด้วยการเช็ดเลนส์อย่างมีคุณภาพผ่านน้ำยาและวัสดุที่ได้มาตรฐานรองรับในระดับนานาชาติ

อุปกรณ์ที่นำมาเช็ดเลนส์นั้นถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการรักษาคุณภาพของเลนส์หลายครั้งที่เราไปฝึกอบรมให้กับลูกค้า ลูกค้าจะได้รับความรู้ว่าเนื้อวัสดุของเล่นไม่ใช่กระจกแต่เป็นวัสดุ compound ที่เป็นผงนำมาอัดเป็นก้อนและมีการใช้สารเคลือบผิวชนิดพิเศษเพื่อป้องกันการสะท้อนแสง

สารเคลือบผิวนี้มีความละเอียดอ่อนไม่สามารถใช้น้ำยาเช็ดล้างธรรมดาทั่วไปที่มีส่วนผสมของตัวทำละลายมากหรือน้อยเกินไปความพอดีของส่วนผสมจะทำให้สารเคลือบผิวคงความเสถียรและเกาะยึดแน่นกับตัวผิวเลนส์เป็นอย่างดีส่งผลให้ค่าการป้องกันแสงสะท้อนเป็นไปอย่างราบรื่นมีแสงทะลุผ่านได้ ช่วยลดค่าพลังงานเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดและที่สำคัญลดโอกาสเกิด Back reflection ได้เป็นอย่างดี

วัสดุดูดซับที่นำมาใช้ก็เช่นกันหลายคนคิดว่าเป็นสำลีหรือผ้านุ่มคงจะเพียงพอแต่ความจริงแล้ว สำลีหรือผ้านุ่มมีเส้นใยที่สั้นและบางจนบางทีเล็กมากในระดับที่สายตาตรวจจับไม่ได้

สิ่งผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่สำหรับการเช็ดเลนส์คือการทิ้งคราบสำลีหรือเส้นใยผ้าไว้บนเนื้อเลนส์โดยที่เรามองไม่เห็น เศษสำลีหรือเศษผ้านี้จะกลายไปเป็นจุดรวมความร้อนอย่างดีซึ่งจะกลับมาทำลายสารเคลือบผิวรวมถึงเนื้อเลนส์ทำให้เกิดจุดด่างดำเป็นสีน้ำตาล ซึ่งถ้าตรวจสอบได้ทันก็สามารถเช็ดออกได้แต่ถ้าตรวจสอบไม่ทันคุณอาจเสียเลนส์และเพิ่มค่าใช้จ่าย อย่างไม่ตั้งใจขึ้นมาทันที

วัสดุที่นำมาเช็ดจึงต้องมีเส้นใยที่พัฒนามาแล้วว่าเป็นเส้นใยขนาดยาวไม่หลุดง่ายและใช้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นนี่คือวิศวกรรมการผลิตที่หลายคนไม่ทราบซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่มากเมื่อเทียบกับการที่จะต้องเปลี่ยนเลนส์หรือการหยุดเครื่องเพื่อทำในสิ่งที่เราป้องกันได้

หากคุณเป็นอีกคนที่ไม่อยากขี่ช้างจับตั๊กแตนหรือมองเห็นความสำคัญของการป้องกันมากกว่าการแก้ไขติดต่อวงศ์ธนาวุฒิวันนี้เพื่อขอรับชุดทำความสะอาดเลนส์จากหลักสูตรการทำความสะอาดเลนส์โดยมืออาชีพและช่างผู้ชำนาญการกว่า 20 ปี

เราเชื่อว่าความสำเร็จคว้ามาได้ง่ายด้วยการมีวินัยและใส่ใจในการเรียนรู้

อ่านวิธีการทำความสะอาดเลนส์ได้ที่

#วิธีการเช็ดเลนส์ไฟเบอร์เลเซอร์ #ตัดสแตนเลส #ใช้ทน #ลงทุนเลเซอร์อย่างคุ้มค่า #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ใครๆก็ประทับใจ #ชั่วโมงทํางานยาวนานกว่า #hsg #fiber_laser #INTERMACH #METALEX #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Line ID : @pcb-service (มี @ ด้วยนะคะ)       

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น